Nổ bom ở Kabul làm chết 80 người

RFA
2017.05.31
000_P46J9.jpg Nổ lớn ở thủ đô Kabul của Afghanistan vào sáng 31 tháng 5 năm 2017.
AFP photo

Tám mươi người thiệt mạng và có đến 350 người khác bị thương trong vụ nổ lớn tại khu vực ngoại giao ở thủ đô Kabul của Afghanistan vào sáng ngày thứ tư 31 tháng 5.

Phát ngôn nhân Bộ Y tế Afghanistan, Ismail Kawasi, cho biết hầu nết nạn nhân là dân thường, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em. Đây được đánh giá là một trong những vụ tấn công tồi tệ nhất tại Kabul kể từ khi lực lượng nước ngoài rút bớt khỏi Afghanistan vào cuối năm 2014.

Vụ nổ được cho biết là một vụ đánh bom tự sát bằng xe xảy ra vào giờ cao điểm đi làm buổi sáng.

Cho đến lúc này chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Trước đây, Taliban và tổ chức Nhà nước Hồi giáo ISIS thường tiến hành những vụ tấn công tại thủ đô Kabul của Afghanistan.

Sau vụ nổ vào sáng nay Taliban ra thông cáo bác bỏ mọi dính líu trong vụ cho nổ bom xe tự sát và lên án việc tấn công nhắm vào thường dân.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.