Một doanh gia ra tòa do hối lộ quan chức VN

Một doanh gia danh tiếng ở vùng Tây Bắc Anh quốc ra tòa hôm thứ sáu vì những cáo buộc liên can đến vụ hối lộ một cựu thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
RFA 05.12.2011

Doanh gia William Lowther, nguyên giám đốc một liên doanh quốc tế in ấn phẩm cao cấp, bị cáo buộc có âm mưu hối lộ ông Lê Đức Thuý bằng cách trả tiền học và mọi phí tổn cư trú để con ông Thuý được theo học trường đại học Durham. Đổi lại, ngân hàng Nhà nước Việt Nam dành cho công ty của ông dịch vụ in tiền polymer.

Vụ án từng được đình hoãn trước đây, là một phần trong cuộc điều tra phối hợp của Văn phòng chuyên trách những vụ lường gạt nghiêm trọng của Anh quốc với Cảnh sát Liên Bang Australia. Cuộc điều tra nhắm vào công ty Securency International PTY. Công ty này là liên doanh giữa ngân hàng dự trữ Liên bang Úc với Innovia Films, một công ty của Anh sản xuất giấy polymer và các loại giấy tinh vi, trụ sở đặt tại Cumbria.

Ông Lowther đã ra trước toà án thành phố Westsminster, Luân Đôn, trong một phiên thẩm vấn hồi tháng 9 năm nay, được tại ngoại hậu tra với bảo chứng. Lần này đương sự ra toà án Southwart, Luân Đôn. Ông Lowther là một nhà kinh doanh danh tiếng, có tước vị của triều đình Anh quốc và là hiệp sĩ danh dự của vương quốc Bỉ.
  

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
29/11/2012 09:20

Cong ly xu nguoi thi vay , bat ky la ai , pham toi thi phai phat , con o VNCS thi sao moi su im lang nhu to , bi ngoai quoc to cao an tien ma van lang thinh tu thu tuong den quan lon , that la do thieu liem si .