Ông John McCain muốn Mỹ có phán ứng mạnh tại Syria

Nói với báo chí khi đến Kuala Lumpur, Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa Mỹ John McCain cho rằng đã tới lúc chính phủ Hoa Kỳ phải có phản ứng mạnh hơn nữa đối với chính phủ Damascus, bằng cách viện trợ võ khí cho lực lượng nhân dân nổi đậy đòi dân chủ.
RFA-31-05-2012
2012.05.31
Sau cuộc thảm sát tại làng Houla ở miền Trung Syria nhiều nước (màu đỏ trên bản đồ) đã trục xuất đại sứ Syria. Sau cuộc thảm sát tại làng Houla ở miền Trung Syria nhiều nước (màu đỏ trên bản đồ) đã trục xuất đại sứ Syria.
Source VOA

Ông McCain nói rằng đây là thời điểm Washington phải hành động, để thế giới thấy vai trò lãnh đạo của nước Mỹ.

 

Cũng trong buổi tiếp xúc, Thượng Nghị Sĩ Đôc Lập Joe Liberman cho rằng ông tin tưởng Hoa Kỳ và các nước đồng minh nên sử dụng sức mạnh không quân, tương tự như đã làm trước đây khi giúp người dân Lybia.

 

Đến giờ, Nhà Trắng vẫn theo đuổi chủ trương sử dụng cấm vận và ngoại giao để làm áp lực với Tổng Thống Bashar Al-Assad.

 

Hôm qua khi trả lời phỏng vấn của một đài truyền hình ở Paris, Tổng Thống Pháp Francoise Holland cho hay ông ủng hộ việc sử dụng giải pháp quân sự với Damascus, nhưng với điều kiện phải được Hội Đồng Bảo An chấp thuận.

 

Quan điểm của Liên Bang Nga về vấn đề này chưa đến lúc sử dụng võ lực như với Lybia. Trung Quốc thì lên tiếng chống đối việc can thiệp quân sự vào Syria

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.