California: Bác sĩ bị kết tội giết người khi cho nạn nhân uống thuốc quá liều

RFA
2015.10.31

Một bác sĩ tại miền Nam bang California, Hoa Kỳ bị kết tội giết người khi cho nạn nhân uống thuốc quá liều quy định.

Đây là vụ phán quyết đầu tiên về tội danh như vậy tại Hoa Kỳ vì Bác sĩ thường được bảo vệ bởi các công ty luật và hội đồng y khoa Mỹ.

Nữ bác sĩ Hsiu Ying "Lisa" Tseng, 45 tuổi, chuyên khoa nội, bị kết án ba tội giết người ở cấp độ hai. Bà cũng bị kết cùng lúc với 19 tội danh khác trong đó có việc cho phép bệnh nhân sử dụng các loại dược phẩm gây gây nghiện nguy hiểm.

Những loại thuốc này bao gồm các chất ma túy cực mạnh như oxycodone, methadone, hydrocodone, hay thuốc an thần như Xanax và Valium.

Một trường hợp đáng chú ý khác xảy ra vào năm 2011 khi bác sĩ Conrad Murray cho ngôi sao nhạc pop Michael Jackson một liều thuốc trong khi phẫu thuật gây mê để giúp anh ta ngủ. Do thuốc quá liều đã khiến danh ca Michael Jackson qua đời và bác sĩ Murray bị kết tội ngộ sát.

Nữ bác sĩ Hsiu Ying "Lisa" Tseng đã cho toa và giết chết 9 bệnh nhân trong vòng 3 năm. Bà đã kiếm được 5 triệu đô la khi chữa trị cho những người giàu có đến từ Đài Loan, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.