20 ngàn người Campuchia biểu tình chống chính phủ

RFA
2013.10.25

Hôm nay, khỏang 20.000 người ủng hộ đảng đối lập Cứu Nguy Dân tộc tại Campuchia tham dự biểu tinh trong một cuộc biểu dương sức mạnh mới, hòan tất 3 ngày chống đối việc Thủ tướng Hun Sen tái đắc cử.

Những đòan người biểu tình rầm rộ xuống đường tại thủ đô Phnom Penh với lãnh tụ đối lập Sam Rainsy, đòi có cuộc điều tra độc lập về tình trạng gian lận bầu cử hồi tháng Bảy giúp ông Hun Sen tiếp tục giữ chức Thủ tướng trong gần 3 thập niên.

Qua 3 ngày biểu tình quy mô, những người chống đối diễu hành tới các văn phòng LHQ cũng như những tòa đại sứ nhiều nước, kể cả Hoa Kỳ, TQ, Anh, Pháp và Úc, để thúc giục quốc tế can thiệp.

Họ gởi thỉnh nguyện thư với 2 triệu dấu tay ủng hộ tại các cơ quan đó, cáo giác chính quyền Hun Sen không điều tra việc gian lận bầu cử mà còn triệu tập Quốc Hội một cách phi pháp khi không có mặt các dân biểu đối lập.Theo thỉnh nguyện thư, thì những hành động như vậy đưa Campuchia tới ách thống trị độc đảng.

Thủ tướng Hun Sen vẫn cương quyết bác bỏ những cáo giác của phe đối lập.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.