Trung Quốc ra mắt 7 uỷ viên BTV bộ chính trị

Ban lãnh đạo mới của Trung Quốc đã ra mắt dân chúng và thế giới, quy tụ 7 người thuộc thành phần bảo thủ, không trẻ trung gì hơn so với thành phần cũ.
RFA-15-11-2012
Từ trái trên xuống: ông Lý Khắc Cường - ông Tập Cận Bình - ông Vương Kỳ Sơn - ông Trương Đức Giang - ông Du Chính Thành - ông Lưu Vân Sơn - và ông Trương Cao Lệ Từ trái trên xuống: ông Lý Khắc Cường - ông Tập Cận Bình - ông Vương Kỳ Sơn - ông Trương Đức Giang - ông Du Chính Thành - ông Lưu Vân Sơn - và ông Trương Cao Lệ
RFA/source Sina

Bảy nhân vật của ban thường vụ bộ chính trị gồm có các ông Tập Cận Bình, Lý Khắc Cường, Trương Đức Giang, Du Chính Thành, Lưu Vân Sơn, Vương Kỳ Sơn và Trương Cao Lệ.

Ông Tập Cận Bình là người nắm chức tổng bí thư, ông Lý Khắc Cường sẽ giữ vai trò thủ tướng, đồng thời ông Vương Kỳ Sơn là phó thủ tướng đặc trách kinh tế.

Cả 3 ông này được xem là những người ủng hộ đổi mới nhưng rất thận trọng, 4 người còn lại nổi tiếng là bảo thủ.

Ngay sau khi ban thường vụ bộ chính trị đảng Cộng Sản Trung Quốc được giới thiệu với mọi người, Tổng Thống Đài Loan Mã Anh Cửu là một trong những nhà lãnh đạo đầu tiên gửi điện chúc mừng, nói rằng ông hy vọng mối quan hệ giữa Đài Bắc và Bắc Kinh sẽ tốt đẹp hơn trong những năm tháng tới.

Bản tin của Tân Hoa Xã cho hay trong điện văn trả lời, tân Tổng Bí Thư Tập Cận Bình viết rằng ông cũng mong muốn thấy 2 bên biết nắm bắt cơ hội lịch sử để cải tiến quan hệ.

Một điện thư của ông Hồ Cẩm Đào gửi ông Mã Anh Cửu cũng đưa ra những lời lẽ tương tự, hy vọng hợp tác giữa Đài Loan và Bắc Kinh ngày một tiến triển tốt hơn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.