Không quân Trung Quốc diễn tập gần Triều Tiên

RFA
2017.12.05
AP_328575189381_960.jpg Hình minh họa. Chiến đấu cơ của Hải quân Hoa Kỳ F/A-18 Hornet đậu trên khu trục hạm USS Ronald Reagan trong một cuộc diễn tập hải quân chung giữa Mỹ và Nam Hàn ở biển Tây, Nam Hàn hôm 28/10/2015.
AP

Không quân Trung Quốc gần đây tiến hành diễn tập theo những tuyến và khu vực mà họ chưa từng bay qua trước đây tại khu vực Hoàng Hải và Hoa Đông gần bán đảo Triều Tiên.

Mạng báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng loan tin vừa nêu vào ngày 4 tháng 12 dẫn lời phát ngôn nhân Không quân Trung Quốc Trầm Kim Khoa (Shen Jinke) đưa ra trong cùng ngày từ một căn cứ ở miền bắc Hoa Lục.

Phát ngôn nhân Không Quân Trung Quốc không nêu rõ thời gian cũng như vị trí cụ thể của những cuộc diễn tập, mà chỉ cho biết là máy bay của lực lượng này đã đi vào những vùng chưa biết đến.

Chuyên gia quân sự Tống Trung (Shong Zhongping) được Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng trích dẫn nói rằng dù vị trí cụ thể của những cuộc diễn tập không được tiết lộ, nhưng máy bay có thể bay qua những khu vực được cho là nhạy cảm thuộc Vùng Nhận Dạng Phòng Không (ADIZ) của Trung Quốc ở Hoa Đông, nơi chồng lấn với không phận của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Phát ngôn nhân Trầm Kim Khoa nói thêm rằng hoạt động huấn luyện như thế sẽ trở nên thường xuyên khi mà Không Quân Trung Quốc đang tăng cường khả năng sẵn sàng bảo vệ các lợi ích chiến lược của đất nước.

Tin cho biết tham gia diễn tập gồm các máy bay trinh sát, chiến đấu cơ, máy bay cảnh báo sớm và phối hợp với các đơn vị tên lửa phòng không.

Thông báo vừa nêu của Không Quân Trung Quốc được đưa ra trong cùng ngày Hoa Kỳ và Hàn Quốc bắt đầu tiến hành đợt diễn tập không quân chung được cho là lớn nhất từ trước đến nay.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.