Trung Quốc dọn dẹp cảnh quan chuẩn bị cho thượng đỉnh G-20


2016.09.02
china-g20-622.jpg Trung Quốc tăng cường an ninh, dọn dẹp môi trường chuẩn bị đón các lãnh đạo thế giới tới Hàng Châu tham dự Thương đỉnh G20.
AFP photo

Chính quyền Trung Quốc đang cho dọn dẹp cảnh quan môi trường để đón tiếp đại diện các nước đến dự thượng đỉnh G-20.

Tin cho biết nhiều nhà máy được đóng cửa không sản xuất nhằm bảo đảm bầu trời thành phố Hàng Châu được trong xanh. Những cư dân bị cho có thể gây rắc rối bị tạm giam và một phần tư số dân của thành phố dời đi nơi khác.

Truyền thông Nhà nước Trung Quốc cho biết dự kiến hơn 2 triệu trên tổng số 9 triệu dân tại Hàng Châu sẽ đi khỏi thành phố. Nhiều người đi theo những chuyến du lịch miễn phí do các công ty nhà nước tổ chức; số khác là công nhân được nghỉ ăn lương cả tuần theo lệnh của chính phủ mà công ty phải thực hiện.

Số công nhân nhập cư đến Hàng Châu làm xây dựng cũng như được các doanh nghiệp nhỏ thuê mướn đều phải đi khỏi Hàng Châu.

Tất cả những nhà máy trong vòng bán kính 300 cây số của thành phố Hàng Châu, trung tâm ngành dệt nhuộn của Hoa Lục này, đều phải đóng cửa trong vòng 12 ngày.

Ngay tại Thượng Hải, cách Hàng Châu chừng 200 cây số, có 255 nhà máy phải đóng cửa.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.