Đại diện của Đài Loan sẽ đi Bắc Kinh giải quyết bất đồng

RFA
000_9L67B.jpg Andrew Hsia, Bộ trưởng của Hội đồng giao Đài Bắc, cho biết cảnh sát Kenya bị phá vỡ một bức tường nhà tù và đã sử dụng hơi cay để buộc một nhóm người thứ hai của Đài Loan lên máy bay Trung Quốc.
AFP PHOTO

Nếu không có thay đổi vào giờ chót, chỉ ít tiếng đồng hồ nữa đại diện của Đài Loan sẽ lên đường đi Bắc Kinh, hy vọng giải quyết được những bất đồng đang xảy ra liên quan đến trường hợp những người Đài Loan từng bị bắt giữ ở nước ngoài vì tình nghi thuộc đường dây lừa đảo qua điện thoại, mà nạn nhân là những người sinh sống tại Hoa Lục.

Tranh cãi xảy ra từ tuần trước, sau khi chính phủ Kenya trao trả 45 công dân Đài Loan cho Bắc Kinh, mặc dù những người này đã được tòa án Kenya tha bổng và đang chờ ngày về lại Đài Bắc.

Thứ Sáu vừa rồi, ngày 8 tháng 4 năm 2016, Đài Bắc trả tự do cho 20 công dân của họ sau khi những người này bị trục xuất khỏi Malaysia. Theo Đài Loan, những người này được trả tự do vì không có chứng cớ để bắt giữ hay kết án họ.

Nhưng theo quan điểm của Bắc Kinh, nạn nhân của đường dây lừa đảo này là người sinh sống tại Hoa Lục, do đó, tất cả phải được trao trả cho Trung Quốc để điều tra và nếu có bằng chứng xác đáng, sẽ đưa ra tòa xét xử.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.