Khách sạn tại Trung Quốc phát hỏa, 10 người chết

RFA
2017.02.25

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong một vụ cháy lớn tại một khách sạn ở miền đông Trung Quốc, Tân Hoa Xã cho biết vào hôm thứ Bảy.

Nhân chứng nói rằng ngọn lửa bùng lên tại tòa nhà bốn tầng của một khách sạn tại Nam Xương, thủ phủ tỉnh Giang Tây, cơ quan cứu hỏa phải mất gần hai giờ để dập tắt ngọn lửa

Hơn 260 người dân trong một tòa nhà chung cư 24 tầng kết nối với khách sạn đã được sơ tán.

Trong một video quay lại cảnh hỏa họan cho thấy khói đen dày đặc cuồn cuộn tuôn ra ngoài cửa sổ của tòa nhà. Nhân viên cứu hỏa làm việc cật lực để cứu nạn nhân trong khách sạn như một cuộc chiến trên màn ảnh.

Ba trong số 16 nạn nhân tới bệnh viện đã chết trong khi được cứu cấp, nhân viên cứu hỏa tìm thấy bảy thi thể khác đã chết cháy nằm trong khách sạn.

Qua điều tra, đám cháy được xác định do lửa bắt vào vật liệu trang trí khi bị cắt ra bằng que hàn mà không có bảo hộ an toàn lao động. Bảy người đã bị bắt giam để điều tra.

Quy trình an toàn chống cháy nổ luôn bị bỏ qua ở Trung Quốc trong khi các cửa thoát nạn thường bị khóa và lối thoát hiểm bị chặn trong các tòa nhà bởi đủ thứ vật liệu vướng víu.

Hồi đầu tháng này 18 người đã thiệt mạng tại một tiệm mát-xa chân khi tiệm này bốc cháy ở phía đông tỉnh Chiết Giang.

Bảy người khác cũng đã chết trong một vụ cháy tại một cơ sở chăm sóc cho người già vào tháng trước.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.