Trung Quốc: Sáu viên chức địa phương bị trừng phạt

RFA
2016.09.17

Trung Quốc trừng phạt sáu viên chức địa phương về tội đã không quan tâm sâu sát một gia đình nghèo khổ cùng cực đến mức người mẹ phải giết hết bốn đứa con rồi tự sát. Vụ việc gây bão trong công luận Hoa Lục về tình cảnh khốn cùng của dân nghèo tại đất nước chiếm vị trí thứ hai thế giới về kinh tế hiện nay.

Hãng thông tấn AP loan tin chính quyền tỉnh Cam Túc vào chiều tối hôm qua (16/9) thông báo cho hay có ba viên chức có thể bị đuổi việc và 3 người khác đã bị khiển trách về vụ việc liên quan.

Tin cho biết trường hợp của gia đình một phụ nữ 28 tuổi có tên Giới Lan tại tỉnh Cam Túc ở vùng tây bắc Hoa Lục. Bà này dùng rìu chém chết cả 4 đứa con nhỏ và rồi tự sát vì quá nghèo khổ không thể kiếm ra tiền để nuôi con. Chồng của bà Giới Lan cũng tự tử chết một tuần sau đó.

Vụ việc gây xôn xao cộng đồng mạng cũng như được báo chí Hoa Lục loan tải; nhất là sau khi tình cảnh khốn cùng của họ được nêu ra.

Thống kê cho thấy tại Hoa Lục, cường quốc kinh tế thứ hai thế giới, hiện có chừng 200 triệu người đang sống trong cảnh khó nghèo.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.