Trung Quốc thử thành công tên lửa đánh chặn

RFA
2018.02.06
AP_17192162499984_960.jpg Hàng không mẫu hạm Liêu Ninh của Trung Quốc rời Hong Kong hôm 11/7/2017
AP

Trung Quốc hôm 6/2 cho biết nước này đã thử thành công hệ thống đánh chặn tên lửa vào giữa lúc đang có những căng thẳng về chương trình hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên và các tranh chấp trên biển với những nước khác.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết vụ thử hôm 5/2 đã đạt được những mục tiêu đặt ra nhưng không nói cụ thể đó là mục tiêu nào và cũng không cho biết địa điểm phóng thử là ở đâu trên đất Trung Quốc. Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng nói vụ thử chỉ là phòng vệ và không nhắm vào bất cứ nước nào.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết tên lửa được phóng đi từ mặt đất, phá hủy thành công tên lửa đạn đạo giả định trong giai đoạn giữa chuyến bay.

Trung Quốc hiện đang phản đối mạnh mẽ việc Nam hàn cho Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD trên đất Nam Hàn và nói rằng Trung Quốc sẽ có những biện pháp đáp ứng.

Trung Quốc thời gian qua cũng gia tăng sự hiện diện quân sự trên các đảo nhân tạo ở biển Đông hiện đang có tranh chấp với một số nước khác ở châu Á. Ngoài ra, Trung Quốc cũng thường xuyên điều tàu tuần tra vào vùng nước gần Nhật Bản ở biển Hoa Đông nơi hai nước có tranh chấp chủ quyền.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.