HK yêu cầu TQ xác nhận không triển khai máy bay quân sự ở Trường Sa

RFA
000_Hkg7600331-620 Các tàu đánh cá Trung Quốc neo tại bãi đá Chữ Thập trên quần đảo Trường Sa đang tranh chấp.
AFP photo

Lầu Năm Góc, tức Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, hôm thứ ba (19/4/2016) kêu gọi Trung Quốc tái xác nhận là họ không có kế hoạch triển khai máy bay quân sự trong vùng quần đảo Trường Sa.

Yêu cầu này được đưa ra tiếp sau sự kiện Bắc Kinh đưa máy bay quân sự đến một đảo nhân tạo ở khu vực Trường Sa để sơ tán bệnh nhân. Máy bay này đã sử dụng đường băng mới được thiết lập trên Đá Chữ Thập.

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ John Kirby nói trong cuộc họp báo thường lệ ở Washington là thật khó hiểu, tại sao Trung Quốc lại phải sử dụng máy bay quân sự để sơ tán bệnh nhân. Ông Kirby nhấn mạnh, vấn đề là người công nhân bị bệnh đang làm việc tại một công trình phát triển hạ tầng mang tính cách quân sự.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.