Ủy viên quốc vụ viện Trung Quốc thăm Ấn Độ

RFA-22-03-2015
Ủy viên quốc vụ viện  Trung Quốc Dương Khiết Trì Ủy viên quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì trong 1 cuộc họp báo tại Bắc Kinh tháng 3, 2013
Eyepress News

Ủy viên quốc vụ viện  Trung Quốc Dương Khiết Trì hôm nay bắt đầu chuyến thăm Ấn Độ để tham gia đàm phán về vấn đề tranh chấp đường biên giới giữa hai nước.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết ông Dương Khiết Trì sẽ làm việc tại Ấn Độ từ ngày hôm nay cho đến thứ ba trong khuôn khổ vòng đàm phán biên giới thứ 18 giữa hai phía.

Đây là vòng đàm phán biên giới Trung- Ấn đầu tiên dưới thời của thủ tướng Narendra Modi. Ông này mong muốn giải quyết vấn đề tranh chấp biên giới mà lâu nay có tác động đến mối quan hệ thương mại đang gia tăng nhanh giữa hai nước.

Đàm phán về biên giới lần nay nếu đạt được tiến bộ sẽ có tác động tích cực đến chuyến thăm Trung Quốc của thủ tướng Narendra Modi vào tháng 5 tới đây.

Bất đồng về đường biên giới dài hơn 3500 kilomet dẫn đến cuộc chiến ngắn Trung- Ấn vào năm 1962 .

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.