Trung Quốc phá hủy nhà thờ Tin lành

RFA
2018.01.11
GondenLampstand_China.jpg Ảnh chụp màn hình nhà thờ Tin lành Chân Đèn Vàng bị phá hủy trong ngày 09/01/2018.
Courtesy: Một thành viên của nhà thờ Chân Đèn Vàng cung cấp

Chính quyền tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc tiến hành phá hủy một nhà thờ Tin lành lớn ở thành phố Lâm Phần. Việc làm này bị cho là có thêm bằng chứng trong mối xung đột tôn giáo kéo dài đối với Đảng Cộng sản Trung Hoa vô thần.

Các nhân chứng và những nhóm nhân quyền ở nước ngoài cho biết lực lượng dân quân, thuộc Cảnh sát Nhân dân Trung Hoa vào hôm thứ Ba, ngày 9 tháng Giêng sử dụng máy đào và thuốc nổ để phá hủy nhà thờ Tin lành Chân Đèn Vàng.

Một mục sư ở thành phố Lâm Phần, yêu cầu không nêu tên  cho biết ông đã nhìn thấy một số lượng lớn dân quân tại khu vực xung quanh nhà thờ Tin Lành Chân Đèn Vàng vào hôm thứ Ba và sau đó ông có nghe một tiếng nổ lớn.

Tổ chức ChinaAid, một tổ chức hỗ trợ cho người theo Thiên Chúa giáo, có trụ sở ở Hoa Kỳ phổ biến những tấm hình cho thấy cây thánh giá của nhà thờ bị đổ trong đống đổ nát.

Một giới chức của Cơ quan phụ trách các vấn đề tôn giáo ở địa phương vào ngày 11 tháng Giêng lên tiếng không có xảy ra chuyện phá hủy nhà thờ.

Nhà thờ Tin lành Chân Đèn Vàng có hơn 50 ngàn tín đồ và đụng độ với chính quyền trong thời gian dài. Hàng trăm cảnh sát và côn đồ đánh đập tín đồ cũng như tịch thu kinh thánh. Những chức sắc của nhà thờ này bị bắt giam tù trong một cuộc đàn áp hồi năm 2009.

Trung Quốc có khỏang 60 triệu tín đồ Ki-tô giáo và rất nhiều tín đồ thờ phượng ở các nhà thờ độc lập giống như nhà thờ Tin lành Chân Đèn Vàng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.