Gia đình LS Trần Quang Thành được cấp visa vào Mỹ

RFA 26.10.2013
LS Trần Quang Thành và vợ tại khu chung cư Đại học New York tại New York ngày 19 tháng 5 năm 2012. LS Trần Quang Thành và vợ tại khu chung cư Đại học New York tại New York ngày 19 tháng 5 năm 2012.
AFP

Mẹ và anh cả của luật sư khiếm thị Trần Quang Thành được chính phủ Hoa Kỳ cấp visa vào Mỹ thăm ông.

Các em trai của luật sư Thành cho biết hôm thứ Bảy rằng ông và mẹ ông đã được cấp phát thị thực vào thứ Năm vừa qua và sẽ sớm đến New York, nơi ông Trần Quang Thành đang sống với vợ và hai con.

Mẹ của ông Thành bây giờ đã 80 tuổi luôn ao ước gặp mặt con trai mình sau khi luật sư Thành sang Mỹ.

Tháng 4 năm 2012 khi ông trốn thoát sự quản thúc tại gia ở một thị trấn thuộc tỉnh Sơn Đông và tìm nơi trú ẩn trong Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh. Các quan chức Trung Quốc sau đó để cho ông sang Mỹ qua sự can thiệp của ngoại trưởng Hilary Clinton.

Luật sư Thành tuy khiếm thị nhưng là nhà hoạt động rất nổi tiếng. Ông giúp cho rất nhiều người khiếu nại đất đai, môi trường và ngay cả bệnh nhân AIDS cũng được ông tranh đấu chống sự kỳ thị của chính quyền.

Hiện nay ông được một học bổng của Đại học Công Giáo Hoa Kỳ, Viện Witherspoon và Quỹ Lantos về nhân quyền và công lý.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.