Trung quốc bắt 15 ngàn người trong chiến dịch chống tội phạm Internet

RFA
2015.08.18

Có tất cả 15 ngàn người bị cảnh sát Trung quốc bắt giữ liên quan đến tội phạm Internet trong một chiến dịch mang tên “Tảo thanh Internet.”

Đó là thông tin được cảnh sát Trung quốc công bố vào ngày hôm qua, nhưng không nói rõ là những người này bị bắt trong thời gian nào, nhưng nhiều người phỏng đoán là bắt đầu từ tháng 12 năm ngoái khi chiến dịch tảo thanh bắt đầu.

Bộ công an Trung quốc nói là bước tiếp theo của chiến dịch sẽ là gia tăng các cuộc điều tra và trấn áp bọn tội phạm trên mạng.

Cũng theo thông tin từ công an Trung quốc thì có tất cả 66 ngàn trang mạng bị điều tra, trong đó có các băng nhóm tội phạm, các trang quảng cáo tình dục, buôn bán vũ khí hay bài bạc. Ngoài ra các trang mạng được cho là cung cấp các thông tin gọi là độc hại cũng bị nhắm tới.

Trung quốc được biết là có một mạng lưới kiểm duyệt lớn và tinh xảo nhất thế giới với một chương trình tường lửa tên gọi là Vạn lý hỏa thành, cho phép cơ quan kiểm duyệt của Bắc Kinh kiểm soát những nội dung được cho là có hại cho độc quyền cai trj của đảng cộng sản.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.