TQ bắt giữ một nhân viên thiện nguyện người Mỹ

RFA 20.12.2014

Ông Peter Hahn, làm việc cho một tổ chức thiện nguyện Công giáo bị bắt tại một thành phố nhỏ thuộc Trung Quốc không xa biên giới với Bắc Hàn.

Luật sư của ông cho hay là ông bị buộc tội biển thủ và giả mạo các hóa đơn. Những người cộng sự với ông cũng đã bị trục xuất khỏi Trung Quốc.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Hoa Kỳ là bà Jen Psaki xác nhận việc này vào cuối tuần rồi, và bà cũng cho hay là một nhân viên lãnh sự Mỹ đã thăm ông Hahn trong tù vào hôm thứ sáu.

Ông Hahn, 74 tuổi sinh ra ở Bắc Hàn nhưng mang quốc tịch Hoa Kỳ. Từ những năm 1990 ông thiết lập một tổ chức phi chính phủ nhằm giúp đỡ những người Bắc Hàn trốn thoát khỏi đất nước này.

Nhiều tổ chức công giáo được điều hành bởi những người Triều Tiên hoạt động rất tích cực dọc theo biên giới Trung Quốc - Bắc Hàn để cứu giúp những người đào thoát từ nước này, nhưng họ phải hoạt động bí mật vì Trung Quốc không cho phép truyền giáo và tìm bắt những người tị nạn Bắc Hàn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.