Ý tịch thu hàng giả Trung Quốc

Bắc Kinh chưa lên tiếng nói gì về tin chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, hải quan và cảnh sát kinh tế Italy đã tịch thu 52 triệu món hàng giả mạo xuất xứ từ Trung Quốc.
RFA 25.08.2012
fake-brandname-sunglasses-305.jpg Kính mát giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như Coach, Dior được bán ở Xiangyang, Thượng Hải ngày 30 tháng Sáu năm 2006 với giá vô cùng rẻ.
China Out, Getty Out AFP Photo

Cơ quan điều tra Italy cho hay nhưng món hàng giả này gồm giày dép, quần áo, đồng hồ, điện thoại cho tới cả vé đi xe lửa. Được biết đã có 7 người Hoa cư ngụ ở Rome bị bắt giữ.

Các viên chức Italy cũng nói mỗi ngày bọn gian thu vào khoảng 2 triệu EUROs, số tiền này được chuyển ngân bất hợp pháp về Hoa Lục dưới hàng chục tên khác nhau.

Từ năm 2010 đến giờ, cảnh sát điều tra tài chánh cũng đã phá vỡ nhiều hệ thống chuyển tiền bất hợp pháp từ Italy về Trung Quốc. Báo cáo nói số tiền bọn gian chuyển sang Hoa Lục lên đến 4 tỷ 500 triệu EUROs.

Trong những cuộc tiếp xúc hồi gần đây, chính phủ Rome luôn thúc đẩy Bắc Kinh cố gắng hơn nữa trong việc bài trừ hàng giả mạo sản xuất từ Trung Quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.