Cán bộ đảng cộng sản Trung Quốc đang mất niềm tin

RFA-21-07-2014

Ban tổ chức đảng cộng sản Trung Quốc hôm qua ra thông cáo nói rằng những thay đổi lớn về kinh tế và xã hội trong và ngoài nước đang làm cho cán bộ mất lòng tin và suy thoái đạo đức.

Thông cáo này được hãng thông tấn nhà nước tân Hoa xã đăng tải và nói thêm rằng cán bộ cần giữ niềm tin vào chủ nghĩa Mác, tránh bị lung lạc bởi những giá trị phổ quát của dân chủ phương tây cũng như xã hội dân sự. Và cán bộ đảng viên phải học tập để củng cố ý thức chính trị tư tưởng của mình về một xã hội xã hội chủ nghĩa mang màu sắc TQ.

Đảng cộng sản TQ trước đến giờ cũng thường xuyên nhắc các đảng viên của mình rằng TQ có cách diễn giải riêng cho mình về những vấn đề nhân quyền phù hợp với điều kiện phát triển của đất nước.

Ông Tập Cận Bình chủ tịch nước cũng đã tiến hành một chiến dịch bài trừ tham nhũng ở tầng lớp cao từ khi ông lên nắm quyền  hồi năm ngoái.

Tuy nhiên dường như đảng cộng sản không muốn thiết lập một cơ quan độc lập để chiến đấu với tham nhũng mà chỉ đàn áp những người thách thức quyền lực của đảng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.