Một cựu quan chức Trung Quốc lãnh án chung thân tội tham nhũng

RFA
2016.10.13

Tòa án Quảng Châu mạn nam Trung Quốc hôm nay tuyên án chung thân đối với một cựu quan chức, ông Đàm Lịch, về tội trạng tham nhũng liên quan đến cấp trên của ông là cựu bộ trưởng công an Chu Vĩnh Khang.

Hồ sơ về nhân thân cho thấy ông Đàm Lịch từng là một đảng viên sáng giá đảng cộng sản Trung Quốc với chức vụ trưởng ban tuyên giáo ở Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, vào khi ông Chu Vĩnh Khang đang giữ chức bí thư đảng ủy Tứ Xuyên từ 1999 đến 2002.

Ông Đàm Lịch từng là phó chủ tịch tỉnh đảo Hải Nam cho đến năm 2014 khi bị đảng điều tra về các tội danh tham nhũng, lạm dụng quyền lực.

Cáo trạng của tòa án Quảng Châu nói rằng ông Đàm Lịch tham ô và biển thủ 82 triệu nhân dân tệ, tương đương 12 triệu 300 ngàn đô la trong thời gian còn tại chức, toàn bộ tài sản của ông bị nhà nước tịch thu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.