Bắc Kinh phản đối Mỹ hạn chế mua sản phẩm công nghệ từ TQ

RFA 28.03.2013
000_Hkg3729098-305.jpg Gian hàng trưng bày sản phẩm của công ty Huawei Technologies tại hội chợ công nghệ tại Singapore.
AFP PHOTO / ROSLAN Rahman

 

Trung Quốc phản đối một đạo luật mới được Tổng thống Hoa Kỳ ký ban hành, trong đó quy định không cho các cơ quan của chính phủ Mỹ mua sản phẩm công nghệ thông tin được sản xuất hay lắp ráp bởi những công ty quốc doanh hoặc nhận hỗ trợ từ chính phủ Trung Quốc.

Phát ngôn viên Hồng Lỗi của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc nói rằng luật này có những điểm tiêu cực, không tạo thuận lợi cho quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington.

Tin từ Washington nói rằng luật hạn chế nhập khẩu sản phẩm công nghệ thông tin của Trung Quốc được ban hành nhắm vào mục đích đảm bảo an ninh mạng cho Hoa Kỳ trước những hoạt động gián điệp và tấn công mạng được nói bắt nguồn từ Trung Quốc.

Giá trị tổng số sản phẩm công nghệ hiện đại mà chính phủ Hoa Kỳ nhập khẩu từ Trung Quốc lên đến gần 130 tỷ đô la.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.