Trung Quốc cung cấp súng và trang thiết bị chống ma túy cho Philippines

RFA
2016.12.20

Trung Quốc đề nghị cung cấp cho Philippines súng và các trang thiết bị trị giá 14 triệu đôla để sử dụng trong chiến dịch chống ma túy mà Tổng thống Rodrigo Duterte phát động ngay sau khi lên nhậm chức hồi cuối tháng 6 vừa qua.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines hôm nay cho biết đề nghị này đã được chính Đại sứ Trung Quốc ở Manila đưa ra khi gặp Tổng thống Duterte và người đứng đầu ngành quốc phòng Philippines vào ngày hôm qua.

Bộ trưởng Delfin Lorenzana nhắc lại lời của Đại sứ Trung Quốc là biết được yêu cầu chống khủng bố và ma túy của Tổng thống Philippines nên Bắc Kinh muốn giúp đỡ.

Phía Philippines có thể sử dụng khoản 14 triệu đôla để mua vũ khí loại nhỏ, tàu cao tốc và kính nhìn trong đêm. Thỏa thuận về khoản hỗ trợ này có thể được đúc kết trước cuối năm nay.

Ngoài ra tin cũng cho biết phía Trung Quốc có đề nghị cho Philippines một khoản vay dài hạn 500 triệu đôla vào sang năm để Manila chi dùng trong công cuộc chống khủng bố và chiến dịch chống ma túy.

Hãng thông tấn AFP cho biết đại sứ quán Trung Quốc chưa có phúc đáp cho hãng này về tin vừa nêu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.