Cựu Ngoại trưởng Clinton yêu cầu TQ trả tự do cho 5 phụ nữ đòi nữ quyền

RFA-07-04-2015
Liên đoàn Phụ nữ Trung Quốc  tổ chức một buổi họ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Bắc Kinh, ngày 06 tháng 3, 2015. Liên đoàn Phụ nữ Trung Quốc tổ chức một buổi họ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Bắc Kinh, ngày 06 tháng 3, 2015.
Xinhua

Trung Quốc phản đối việc bà Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton lên tiếng đòi Bắc Kinh phải trả tự do ngay tức khắc cho 5 phụ nữ tranh đấu cho nữ quyền vừa bị bắt giữ.

Sáng nay trong cuộc họp báo thường lệ ở Bắc Kinh, phát ngôn viên Hoa Xuân Oanh của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc nói rằng Hoa Lục mà một quốc gia có luật pháp, và không ai được quyền can thiệp vào chuyện nội bộ của nước khác.

Bà Cựu Ngoại Trưởng Clinton của Hoa Kỳ bày tỏ thái độ chống đối sau khi được tin hôm mùng 8 tháng Ba vừa rồi công an Hoa Lục đã bắt giữ 5 phụ nữ tổ chức biểu tình ngay tại Bắc Kinh, đòi hỏi chính phủ Trung Quốc phải bảo vệ nữ quyền, chống lại tệ trạng phụ nữ thường bị sách nhiễu tình dục.

Cả 5 phụ nữ này bị công an bắt giữ, quy họ vào tội cố ý phá hoại trật tự. Với tội danh này, họ có thể bị kêu án tới 5 năm tù.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.