Trung Quốc: Viên chức đặc trách an ninh tỉnh Sơn Đông bị cách chức

Sau khi để xảy ra chuyện nhà tranh đấu khiếm thị Trần Quang Thành trốn từ nhà đi đến Bắc Kinh và chạy vào tòa đại sứ Hoa Kỳ xin tá túc, viên chức đặc trách về an ninh của tỉnh Sơn Đông đã bị cách chức.
RFA 30.05.2012

Bản tin của tờ Tin Tức Trung Quốc cho hay ông Bạch Quý Minh, người đặc trách công an tỉnh Sơn Đông đã bị trung ương cách chức và hiện đang giữ một chức vụ không quan trọng trong tỉnh.

Hồi tháng Tư vừa qua, ông Trần Quang Thành trốn khỏi nhà riêng lúc đang bị quản thúc tại gia. Với sự giúp đỡ của bạn bè và thân nhân, ông đã chạy được vào Đại Sứ Quán Hoa Kỳ, và sau đó được chính phủ Bắc Kinh đồng ý cho đi Mỹ định cư.

Trong thời gian có mặt ở Bắc Kinh, ông Trần cho phổ biến đoạn băng video gửi cho Thủ Tướng Ôn Gia Bảo, nội dung kể lại chuyện ông và gia đình đã bị công an địa phương hành hạ trong nhiều năm trời, nhất là sau ngày ông được trả tự do và bị quản chế, để yêu cầu người đang lãnh đạo chính phủ Bắc Kinh giúp gia đình ông có thể sống yên ổn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.