Trung Quốc cáo buộc người Mỹ gây rối ở Hongkong

RFA
2016.05.13

Trong cuộc họp báo sáng nay ở Bắc Kinh, phát ngôn viên Lục Khảng của Bộ Ngoại Trung Quốc cáo buộc rằng có những phần tử ở Hoa Kỳ tìm cách gây rối trật tự xã hội tại Hồng Kong.

Ông Lục Khảng cũng nhắc lại đặc khu Hồng Kong là một phần của Trung Quốc, không một quốc gia nào có quyền can dự vào chuyện nội bộ của đặc khu.

Ông Lục Khảng cũng cảnh báo hành động cố tình gây rối mà một số người ở Hoa Kỳ đang làm sẽ gây ảnh hưởng bất lợi cho quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington, nhưng không cho biết những người bị Trung Quốc chỉ trích là ai.

Phát biểu này được đưa ra sau khi Bộ Ngoại Giao Mỹ lên tiếng bày tỏ quan ngại về việc quyền tự trị của Hồng Kong đang bị xâm phạm, đặc biệt chú trọng đến tự do báo chí và tình trạng nhân quyền tại đặc khu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.