Không hy vọng còn người sống sót vụ chìm tàu ở TQ

RFA 05.06.2015
Thợ lặn và các đội cứu hộ tìm kiếm người sống sót từ tàu "Eastern Star" bị chìm trên sông Dương Tử ở Tiệm Ly, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc vào ngày 02 tháng 6, 2015. Thợ lặn và các đội cứu hộ tìm kiếm người sống sót từ tàu "Eastern Star" bị chìm trên sông Dương Tử ở Tiệm Ly, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc vào ngày 02 tháng 6, 2015.
AFP

Đã lật được con tàu lên, nhưng không hy vọng có thêm người sống sót. Đó là những chi tiết mới nhất liên quan đến tình hình của con tàu Đông Phương Chi Tinh lật úp trên sông Dương Tử từ tối thứ Hai tuần này.

Trong cuộc họp báo chiều hôm nay, phát ngôn viên Bộ Giao Thông Trung Quốc cho biết dựa vào những gì nhìn thấy, các viên chức điều khiển cuộc cứu hộ nghĩ rằng có lẽ không còn ai sống sót.

Con tàu chở 456 hành khách và nhân viên, nhưng chỉ có 14 người sống sót, tức còn 442 người chết hoặc mất tích. Chừng một giờ trước đây, các toán cứu hộ nói mới vớt được 103 thi thể.

Các quan chức Trung Quốc cũng nói rằng có 2 trách nhiệm phải làm ngay là sẽ trục con tàu khỏi mặt nước và hoàn tất tìm kiếm thi hài những người xấu số trong thời hạn sớm nhất.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.