Trung Quốc: khai trừ Ô. Bạc Hy Lai giúp đoàn kết đảng

Lãnh đạo Trung Quốc cho rằng việc khai trừ ông Bạc Hy Lai ra khỏi đảng làm cho đảng Cộng sản Trung Quốc đoàn kết hơn.
RFA 29.09.2012
Ông Bạc Hy Lai , nguyên Bí Thư Thành Ủy Trùng Khánh Ông Bạc Hy Lai , nguyên Bí Thư Thành Ủy Trùng Khánh
AFP

Tin từ Reuters sáng hôm nay cho biết sau khi quyết định cuối cùng đưa ra nhằm khai trừ nhân vật tiếng tăm Bạc Hy Lai, đảng Cộng sản Trung Quốc chừng như thoát được gánh nặng đang đè nặng trên vai Bộ chính trị trước khi đại hội đảng bắt đầu vào đầu tháng 11 tới.

Mặc dù quyết định khai trừ đảng đối với Bạc Hy Lai làm cho nhóm thân cận của ông ta trong cánh tả nổi giận nhưng sức mạnh của nhóm này không đủ để Bộ chính trị có thái độ nhân nhượng trước các cáo buộc đối với ông này, bao gồm tham nhũng, bao che cho gia đình biển thủ, hủ hóa, kể cả che dấu cho vợ là bà Cốc Khai Lai có hành vi giết người.

Trong tiệc tiếp tân mừng ngày Quốc Khánh Trung Quốc được tổ chức tại nhà tiếp tân Quốc hội tối hôm qua, những khuôn mặt cao cấp nhất của đảng Cộng sản Trung Quốc đều hiện diện và họ nâng cốc chúc mừng nhau sau khi vụ Bạc Hy Lai được giải quyết.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.