TQ tăng cường an ninh thông tin

RFA 30.10.2013

Trung Quốc sẽ tăng cường an ninh tiếp theo sau những cáo buộc liên quan đến việc Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) thu thập dữ liệu của hàng triệu cuộc gọi điện thoại ở châu Âu và nghe lén các lãnh đạo của các nước đồng minh. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hoa Xuân Oánh cho biết như vậy trong cuộc họp báo thường kỳ vào hôm qua.

Bà Hoa Xuân Oánh cho biết, Trung Quốc đang rất chú ý đến những báo cáo liên quan đến vấn đề này. Trung Quốc rất quan ngại về những tiết lộ liên tiếp về vụ nghe lén và theo dõi sát những tiến triển. Bà Hoa Xuân Oánh cho biết Trung Quốc sẽ có những bước cần thiết để đảm bảo an ninh thông tin của mình.

Bà Hoa Xuân Oánh không trả lời liệu Trung Quốc có thực hiện những vụ nghe lén điện thoại tại nước ngoài hay không. Tuy nhiên nhiều người tin là an ninh Trung Quốc cũng nghe lén rất nhiều ở ngay trong nước.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.