Cáp quang nối TQ với Đài Loan sắp hoạt động

Tuyến dây cáp quang ngầm dưới biển đầu tiên nối Trung Quốc với Đài Loan dự kiến sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào Thứ Sáu tuần này. Đây được coi là dấu hiệu thắt chặt quan hệ lớn nhất giữa hai bên từ trước đến nay.
RFA 16.01.2013

Ông Yang Yi, phát ngôn viên của cơ quan đặc trách vấn đề Đài loan của Trung Quốc nói tuyến dây cáp này sẽ cải thiện liên lạc giữa hai bên và là một tin tốt cho cả hai phía. Ông cũng ca ngợi đây là một bước tiến quan trọng trong quan hệ hữu nghị giữa hai bờ eo biển Đài Loan, tiếp theo sau việc thiết lập các liên kết thương mại, bưu điện và việc chuyển phát trực tiếp cũng như đường không.

Trung Quốc luôn khẳng định Đài loan là một phần lãnh thổ của Trung Quốc, mặc dù quốc đảo này đã độc lập từ hơn 60 năm qua kể từ khi tách khỏi Trung Quốc vào năm 1949 trong thời kỳ cuối nội chiến.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.