Trung Quốc sẵn sàng giúp Nga về kinh tế - tài chánh

RFA-22-12-2014
Ngoại Trưởng Trung Quốc, Vương Nghị (trái) và Tổng Thống  Nga Vladimir Putin Ngoại Trưởng Trung Quốc, Vương Nghị (trái) và Tổng Thống Nga Vladimir Putin
RFA (from AFP)

Trung Quốc sẵn sàng giúp đỡ cho Nga vượt qua những khó khăn về kinh tế, tài chánh.

Tin này được tờ Trung Quốc Nhật Báo loan tải ngày hôm nay, trích dẫn lời phát biểu của Ngoại Trưởng Vương Nghị, cho rằng Bắc Kinh tin tưởng chính phủ Nga sẽ vượt qua những khó khăn, và Trung Quốc đã sẵn sàng đóng vai yểm trợ nếu được yêu cầu.

Ông Vương Nghị còn nói là trong quá khứ, Matxcova và Bắc Kinh luôn luôn ủng hộ, giúp đỡ cho nhau, và điều đó chứng tỏ mối quan hệ bền chặt giữa 2 nước.

Trong cuộc họp báo ở Matxcova hôm thứ Năm tuần trước, Tổng Thống  Nga Vladimir Putin có nói rằng sự hợp tác với Trung Quốc sẽ giúp Nga vượt qua những khó khăn, để ổn định kinh tế và giữ vững trị giá đồng bạc.

Cũng trong cuộc họp báo Tổng Thống Putin đưa ra dự đoán là Nga sẽ tiếp tục vất vả trong 2 năm tới trước khi ổn định trở lại. Ông còn nói là sẽ thực hiện một số kế hoạch cứu nguy kinh tế, nhưng không cho biết chi tiết về các kế hoạch sẽ thực hiện.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.