Chủ tịch Hạ viện HK: Tổng thống cần thảo luận với Quốc hội

RFA
2013.08.30

Tin từ Nhà Trắng cho hay hôm qua Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã gọi điện thoại nói chuyện với Chủ Tịch Hạ Viện là ông John Boehner, để trình bày chi tiết hơn những lý do tại sao ông lại tính đến chuyện mở cuộc không kích trừng phạt Syria.

Cuộc thảo luận diễn ra sau khi ông Boehner gửi lá thư riêng cho Tổng Thống Obama, đưa ra 14 điểm mà ông thắc mắc trước tin tức dồn dập cho rằng Washington sẽ áp dụng biện pháp quân sự với Syria.

Sau cuộc thảo luận giữa 2 nhà lãnh đạo hành pháp và lập pháp Mỹ, Văn Phòng Chủ Tịch Hạ Viện cho phổ biến bản thông cáo với nội dung nói rằng Nhà Trắng cần phải làm sáng tỏ vấn đề hơn nữa bằng cách tiếp tục thảo luận với Quốc Hội.

Ý kiến này được sự ủng hộ của Bà Nancy Pelosi, Chủ Tịch Khối Thiểu Số Hạ Viện Mỹ đồng thời cũng là đồng minh chính trị của Tổng Thống Obama. Bà Pelosi cho rằng người dân Hoa Kỳ đang mệt mỏi vì chiến tranh, do đó, Tổng Thống Obama nên trình bày rõ cho dân chúng biết những quyết định của ông.

Được biết bên cạnh cuộc điện đàm giữa Tổng Thống Hoa Kỳ và ông Chủ Tịch Hạ Viện, các viên chức cao cấp hành pháp cũng đã thảo luận với những vị dân biểu, nghị sĩ về tình hình Syria và lý do dẫn đến việc Hoa Kỳ có thể sẽ oanh kích trừng phạt Damascus.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.