WHO kêu gọi dân chúng toàn cầu cai nghiện rượu bia

Hôm qua, Tổ Chức Y Tế Thế Giới đã lên tiếng kêu gọi mọi quốc gia phải có những chương trình giúp dân chúng cai nghiện rượu bia, đồng thời báo động số người say xỉn ở các nước Châu Phi và Châu Á đang gia tăng.
RFA 11.02.2011

Thông cáo của tổ chức này nói rằng uống rượu hay uống bia không chỉ là nguyên nhân gây nên bệnh tật có thể chết người, mà còn gây nên nhiều tệ hại xã hội khác nữa.

Các con số Tổ Chức Y Tế Thế Giới đưa ra khiến mọi người phải lo âu, chẳng hạn như mọi năm trên thế giới có 2 triệu 500 ngàn người chết vì rượu bia, và ở vùng Đông Nam Á, số người uống rượu lên tới 68.3% dân số.

Vì thế Tổ Chức Y Tế Thế Giới đề nghị các nước phải có chương trình hướng dẫn dân chúng biết về những tai hại do rượu bia gây nên, phải có quy định khắt khe hơn với thị trường rượu bia, và có chương trình khuyến cáo dân chúng không được lái xe khi uống rượu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.