Syria thiệt hại nặng nề sau hai năm nội chiến

RFA 30.04.2013

Đã có tổng cộng 535,000 ngôi nhà bị phá hủy trên khắp đất nước Syria khiến hơn 700,000 gia đình phải bỏ đi chỗ khác kể từ khi cuộc nội chiến tại nước này bùng phát 2 năm về trước. Đó là kết quả của một nghiên cứu báo Al-Watan ủng hộ chính phủ Syria đưa ra vào hôm qua.

Theo nghiên cứu này, trung bình khoảng 2 đến 3 gia đình từng sống trong mỗi căn nhà bị phá hủy do nội chiến. Nghiên cứu này dựa vào số liệu thống kê chính xác về tình hình bất động sản ở Syria.

Nghiên cứu ước tính, chi phí thực sự để xây dựng lại Syria là 68 tỷ đô la, nói thêm là Syria cần ít nhất 250,000 nơi ở như biện pháp cấp thiết.

Trong khi đó một nghiên cứu khác của Trung tâm chính sách và Nghiên cứu của Syria cho thấy điều kiện sống của hơn 6 triệu người Syria đã xuống dốc trong trong 2 năm qua do các cấm vận kinh tế và tác động của khủng hoảng.

Các báo cáo ước tính tổn thất kinh tế do khủng hoảng đã lên đến hơn 48 tỷ đô là trong năm 2012, tổn thất về GDP là 18,8%, tương đương hơn 24 tỷ đô la.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.