Cửa hàng với thương hiệu Apple giả ở Trung Quốc

Một nhóm người Trung Quốc mở một cửa hàng bán đồ điện tử với thương hiệu Apple nhưng không được công ty này cấp phép vừa bị phát giác.
RFA 07.21.2011
Thậm chí ngay cả nhân viên làm ở đây cũng không ngờ mình đang làm cho một cửa hàng lấy thương hiệu Apple một cách bất hợp pháp .
Cửa hàng Apple giả này nằm ở thành phố Côn Minh, phía tây nam tỉnh Vân Nam đã bị một blogger có tên “BirdAbroad” người Mỹ phát giác.
Cửa hàng này cũng có logo của Apple màu trắng, bán các sản phẩm của Apple như Iphone, Ipad, máy tính MacBook và cả những biển quảng cáo trông giống như bất cứ cửa hàng nào của Apple trên khắp thế giới.
Theo Reuters thì Apple không có bất kỳ một cửa hàng nào ở Côn Minh và chỉ có 13 nhà phân phối được cấp phép bán lại tại thành phố này.
Cho đến giờ này vẫn chưa rõ cửa hàng này bán các sản phẩm Apple thật hay sản phẩm giả vì có vô số những người bán lại đồ điện tử của Apple không được cấp phép ở Trung Quốc.


Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.