FBI điều tra vụ thảm sát ở California theo hướng khủng bố

RFA
2015.12.05
000_Hkg10235587-622.jpg Cảnh sát Mỹ canh gác tại Redlands, nơi nghi là nhà của hung thủ vụ xả súng hôm 2/12 ở San Bernardino, California. Ảnh chụp hôm 03/12/2015.
AFP PHOTO /ROBYN BECK

Cơ quan Điều tra Liên bang Hoa Kỳ, FBI, đang điều tra vụ thảm sát tại nam California theo hướng đó là hành động khủng bố.

Hãng thông tấn AP loan tin người phụ nữ Pakistan tham gia cùng chồng trong vụ sát hại 14 người tại San Bernardino hôm thứ tư đang là tâm điểm của cuộc điều tra của FBI.

Cơ quan này thừa nhận không biết bao nhiêu về nhân vật nữ mang tên Tashfeen Malik 27 tuổi này. Các luật sư thì mô tả đó chỉ là một người nội trợ thầm lặng. Cô cũng giống như người chồng Syed Farook: cả hai tuân thủ nghiêm nhặt mọi phong tục Hồi giáo.

Hôm qua FBI công bố đang điều tra vụ thảm sát như là hành động khủng bố. Nếu chứng minh được như thế thì đó sẽ là vụ tấn công bi thảm nhất do những phần tử Hồi giáo cực đoan tiến hành trên đất Mỹ kể từ đợt tấn công khủng bố hồi ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.