Phe trung thành với Gaddafi tấn công nhà máy lọc dầu Ras Lanuf

Lực lượng trung thành với ông Gaddafi đã mở một cuộc tấn công vào một nhà máy lọc dầu gần thành phố Ras Lanuf vào ngày hôm nay, khiến 15 bảo vệ thiệt mạng, và làm bị thương hai người khác.
RFA 09.12.2011
Một công nhân nhà máy cho biết khoảng 14 đến 15 xe tải đã tiến về hướng Ras Lanuf từ Sirte là nơi lực lượng của ông Gaddafi cố thủ.
Những nhân chứng của vụ tấn công cho biết tiếng súng nổ bắt đầu từ khoảng 9 giờ sáng.
Hiện nhà máy lọc dầu thuộc quyền kiểm soát của Hội đồng chuyển giao quốc gia Libi. Nhà máy lọc dầu vẫn chưa họat động tòan bộ công suất và có khoảng 60 nhân viên nhà máy đã có mặt tại đây khi vụ tấn công xảy ra. Người ta cho rằng vụ tấn công nhằm mục đích đe dọa những người bảo vệ và ngăn cản việc sản xuất dầu.
Thủ tướng chính phủ lâm thời Libi hôm chủ nhật nói rằng sản xuất dầu đã được nối lại tại một nơi mà ông không cho biết tên. Ông hứa việc sản xuất dầu ở các nơi khác sẽ được tiếp tục trong tương lai gần.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.