FAO: Giá lương thực toàn cầu giảm liên tục từ đầu năm

RFA 04.10.2013
000_Hkg7908823-305.jpg Lúa chín vàng trên một cánh đồng ở Việt Nam
AFP photo

Chỉ số giá lương thực toàn cầu giảm mạnh tháng thứ 5 liên tiếp, như vậy sau chín tháng, chỉ số này đã giảm hơn 5% kể từ đầu năm.

Tổ chức Lương Nông thế giới (FAO) vừa công bố số liệu trên.

Chỉ số giá lương thực là thước đo sự thay đổi hàng tháng về giá cả quốc tế một giỏ hàng gồm ngũ cốc, hạt có dầu, sản phẩm sữa, thịt và đường.

Theo nhận xét của FAO chỉ số này sụt giảm nhìn chung phản ánh nguồn cung ứng lương thực thuận lợi trong thời gian sắp tới đặc biệt là trong 2 mặt hàng gạo và bắp.

Theo dự báo của các chuyên gia, tổng sản lượng lương thực toàn cầu năm nay sẽ ở mức 2,5 tỷ tấn, thấp hơn một chút so với dự báo ban đầu.

Cũng tin liên quan, số liệu từ Liên Hiệp Quốc cho hay trong vòng 2 năm qua, trên thế giới, cứ 8 người thì có 1 người bị thiếu ăn. Như vậy, trong giai đoạn 2011 đến 2013, cả thế giới đã có tới gần 850 triệu người bị đói.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.