Hồng Kong: lãnh tụ sinh viên Joshua Wong bị côn đồ tấn công

RFA-29-06-2015
Anh Joshua Wong đăng một bức ảnh cho thấy vết chấn thương trên khuôn mặt của mình trên Facebook. Anh Joshua Wong đăng một bức ảnh cho thấy vết chấn thương trên khuôn mặt của mình trên Facebook.
Ảnh: Facebook

Hoàng Chí Phong, lãnh tụ sinh viên trong phong trào cách mạng ô dù tại Hong kong bị côn đồ tấn công.

Tối hôm qua Hoàng Chí Phong và bạn gái của anh sau khi rời khỏi một rạp chiếu phim đã bị côn đồ đấm vào mặt làm bị thương ở mắt và chảy máu mũi. Viết trên trang Facebook cá nhân Phong cho biết là anh xấu hỗ thay cho bọn côn đồ và cho biết đây là một vụ tấn công khủng khiếp đối với anh.

Cảnh sát vẫn chưa có một kết luận nào về thủ phạm cũng như chưa có vụ bắt giữ nào. Người dân Hong Kong vẫn tin rằng vụ tấn công này có bàn tay của Bắc Kinh phía sau.

Đây không phải là lần đầu tiên côn đồ tấn công những người tham gia phong trào cách mạng cây dù. Ông Jimmy Lai một đại gia truyền thông của Hong Kong và là người hỗ trợ hết mình cho phong trào đã bị côn đồ tấn công vào tháng Giêng năm nay. Ông Kevin Lau một biên tập viên của tờ Ming Báo tự do cũng bị tấn công vào tháng Hai năm ngoái.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.