Dân biểu Hong Kong bị bắt vì xúc phạm cờ Trung Quốc

RFA
2017.04.12
000_H24XX.jpg Ông Cheng Chung-Tai (giữa), một nhà lập pháp mới được bầu, đã phát biểu trước khi ông tuyên thệ tại Quốc Hội Hồng Kông vào ngày 12 tháng 10 năm 2016.
AFP photo

Một dân biểu Hong Kong bị bắt vào hôm 12 tháng 4 với cáo buộc xúc phạm đến cờ của Trung Quốc và Hong Kong khi ông quay úp cờ ở ngay trong quốc hội, hành động mà ông nói là để phản đối Trung Quốc.

Ông Trịnh Trung Thái đã úp những cờ nhỏ của Trung Quốc và Hong Kong mà một vài dân biểu thân Bắc Kinh bày trên bàn của họ ở Quốc hội hồi tháng 10 năm ngoái.

Theo luật của Hong Kong việc xúc phạm cờ quốc gia và cờ khu vực bao gồm việc đốt cờ, phá cờ, viết trên cờ, giẫm đạp lên cờ đều bị coi là phạm pháp.

Ông Cheng nói với các phóng viên báo chí là việc bắt giữ ông rõ ràng là nhằm mục đích loại bỏ những người bất đồng chính kiến. Ông cho rằng Hong Kong hiện đang phải đối mặt với đợt thanh trừng hàng loạt nhằm chống lại những tiếng nói dân chủ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.