Mỹ có thể bán chiến đấu cơ cho Đài Loan

Có thể chính phủ Obama sẽ thay đổi chính sách, đồng ý bán chiến đấu cơ cho Đài Loan.
RFA 28.04.2012
Đây là máy bay chiến đấu F 16 C/D của Hoa Kỳ mà Đài Loan muốn thay thế cho loại F16 AB hiện đang sử dụng Đây là máy bay chiến đấu F 16 C/D của Hoa Kỳ mà Đài Loan muốn thay thế cho loại F16 AB hiện đang sử dụng
Source Airforce.mil

Điều này được một viên chức cao cấp Nhà Trắng đưa ra trong thư gửi cho Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa John Cornyn của bang Texas.

Trong thư, ông Giám Đốc Đặc Trách Quan Hệ Quốc Hội Ron Nabors nói rằng ông tân phụ tá tổng trưởng quốc phòng đặc trách Châu Á-Thái Bình Dương Mark Lippert sẽ giữ một vai trò quan trọng, giúp chính phủ quyết định kế hoạch hỗ trợ cho không quân Đài Loan, để mức khác biệt về sức mạnh không lực của Đài Bắc và Bắc Kinh không quá xa như hiện giờ.

Thư cũng nói trong những kế hoạch sẽ được bàn thảo, có cả việc Đài Loan yêu cầu được mua thêm chiến đấu cơ do Hoa Kỳ chế tạo.

Hiện giờ Trung Quốc có 2,300 chiếc chiến đấu cơ trong khi Đài Loan chỉ có 490 chiếc. Tháng Chín năm ngoái, Tổng Thống Barack Obama không chấp thuận bán 66 chiếc F-16 loại tối tân nhất mà Đài Loan muốn mua, nhưng đồng ý giúp tân trang những chiếc F-16 mà không quân Đài Loan đang sử dụng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.