Trung Quốc nói không đổi chính sách vì những vụ tự thiêu

Làn sóng những vụ tự thiêu của người Tây Tạng phản đối sự đàn áp của chính phủ Trung Quốc sẽ không bao giờ có thể khiến Trung Quốc thay đổi chính sách. Một quan chức Trung Quốc đã đưa ra lời phát biểu như vậy trong một bài viết được đăng tải vào ngày hôm qua.
RFA
Ông Zhu Weiqun, một lãnh đạo của Cơ quan Đòan kết thuộc Đảng Cộng Sản Trung Quốc nói rằng kể cả khi những vụ tự thiêu có tiếp tục xảy ra thì cũng không thể khiến Trung Quốc thay đổi chính sách của mình đối với Trung Quốc cũng như thái độ của chính phủ với cuộc đấu tranh của Đức Đạt Lai Lạt Ma. Ông này nói những người ủng hộ Đức Đạt Lai Lạt Ma đã lừa những người ngây thơ, trẻ tuổi để họ tự thiêu nhằm tạo sức ép lên chính phủ Trung Quốc. Trong năm qua, đã có 12 người Tây Tạng tự thiêu để phản đối chính sách của Trung Quốc đối với Tây Tạng. Đức Đạt Lai Lạt Ma, vị lãnh đạo tinh thần của người Tây Tạng không lên án những hành động này nhưng nói rằng những người Tây Tạng cùng quẫn đang phải đối mặt với việc kiểm sóat gắt gao có tính diệt chủng về văn hóa của Bắc Kinh. Điều này đã dẫn đến làn sóng những vụ tự thiêu.
Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.