Philippines nêu vấn đề biển Đông tại ARF

RFA
2013.07.02

Tại Diễn Đàn An Ninh Châu Á-Thái Bình Dương, Ngoại Trưởng Albert Del Rosario của Philippines nói rằng tất cả các vị ngoại trưởng tham dự diễn đàn vẫn tiếp tục nhấn mạnh đến tầm quan trọng và sự cần thiết của việc phải đảm bảo an ninh đường biển.

Ông Del Rosario cũng nhắc lại các nước thành viên ASEAN đã thúc đẩy Bắc Kinh tham gia cuộc đàm phán về bản quy định hành xử, tránh mọi xung đột có thể xảy ra ở những khu vực mà một số nước đang tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc.

Chủ Nhật vừa rồi, Trung Quốc nói đồng ý với yêu cầu của ASEAN nhưng một viên chức Hoa Kỳ nói rằng thái độ của Bắc Kinh chỉ nhằm mục đích tránh bị chỉ trích chứ không thật tâm muốn giải quyết vấn đề.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.