Trung Quốc: Thêm 3 nhà cung cấp internet thuộc VPN bị chặn

RFA 23.01.2015

Dịch vụ Internet của các nhà cung cấp thuộc Mạng Tư nhân Ảo-VPN tại Trung Quốc trong tuần này bị chặn thêm.

Ba nhà cung cấp thuộc VPN gồm Astrill, StrongVPN và Golden Frog cho biết như vừa nêu. Riêng chủ tịch của Golden Frog nói thêm vụ tấn công xảy ra trong tuần này tác động đến công ty chúng tôi và những nhà cung cấp khác của VPN là tinh vi hơn những vụ trước đây trong quá khứ.

VPN cho phép người sử dụng tại Hoa Lục truy cập được những trang web và dịch vụ mạng thường bị chặn bởi chính quyền Bắc Kinh như của Google, Facebook và Twitter.

Hầu như tất cả những công ty nước ngoài và nội địa tại Trung Quốc đều sử dụng dịch vụ của VPN. Những dịch vụ bị chặn gần đây gây ảnh hưởng nhiều đến những thiết bị di động.

Phát ngôn nhân Hoa Xuân Oánh của Bộ Ngoại giao Trung Quốc khi được hỏi về tình trạng VPN bị tấn công trong tuần nói rằng chưa có báo cáo nào liên quan vụ việc và bà không biết rõ chi tiết.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.