Thủ tướng Ấn Độ chính thức thăm Trung Quốc

RFA-14-05-2015
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (trái) và Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc trước cuộc họp tại Tây An, ở tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc, vào ngày 14 Tháng 5 năm 2015. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (trái) và Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc trước cuộc họp tại Tây An, ở tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc, vào ngày 14 Tháng 5 năm 2015.
AFP

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm nay chính thức bắt đầu ba ngày công du sang lân bang Trung Quốc nhằm cải thiệu quan hệ giữa hai nước lâu nay vẫn tranh chấp về đường biên giới  chung.

Ông Narendra Modi hôm nay đến thăm Khu Di sản Thế giới tại thành phố cổ Tây An. Những hình ảnh địa phương được chính ông thủ tướng Ấn Độ đưa lên tài khoản Twitter và ông này bình luận về những tượng đất nung chiến binh khai quật được ở đó là bằng chứng của những thành tựu văn minh của Trung Hoa.

Tây An, thủ phủ của tỉnh Sơn Tây quê quán của chủ tịch Tập Cận Bình và đích thân người đứng đầu Trung Quốc hôm nay cũng đến Tây An để đón tiếp thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Theo chương trình sau đó, thủ tướng Ấn Độ và chủ tịch họ Tập đi thủ đô Bắc Kinh để có những cuộc hội đàm cấp cao giữa đôi bên. Trong chuyến công du chính thức Trung Quốc, thủ tướng Ấn Độ cũng sẽ đến thăm trung tâm tài chính Thượng Hải với kêu gọi đầu tư vào hệ thống đường sắt và hệ thống hạ tầng cũ kỹ hiện nay của Xứ Ấn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.