Ấn Độ: 60 người thiệt mạng, hàng triệu người sơ tán vì lụt

Trong khi đó tại Ấn Độ một trận lụt tệ hại đang hoành hành gây cho hơn 60 người thiệt mạng và hàng ngàn nhà cửa tài sản của người dân trôi theo dòng nước.
RFA 09.26.2011
4 triệu người Ấn bị trận lụt ảnh hưởng vì phải chạy sơ tán lên vùng đất cao hơn và con số to lớn này đang gây khó khăn cho chính phủ Ấn Độ.
Ngày hôm nay Ấn Độ đã lên tiếng kêu gọi sự trợ giúp của thế giới nhằm giải quyết những nhu cầu tối thiều nhất cho nạn nhân.
Nói với hãng thông tấ AFP ông Mohaptra, một viên chức chính phủ cho biết  khoảng 150 ngàn người kẹt lại tại các khu đất thấp đã được sơ tán khi nước tại hai tỉnh Brahmani và Baitarani dâng cao. Tuy nhiên ông này cũng cho biết tình trạng hiện nay của họ rất nan giải.
Ông Mohaptra nói rằng chính phủ đã đưa 5 trực thăng chuyển vật phẩm cứu trọ cho nạn nhân nhưng do con số quá lớn chính phủ đã kêu gọi các tổ chức quốc tế tiếp tay.
Đã có 260 tổ chức thiện nguyện và Hội Hồng Thập thế giới đã có mặt và công tác trợ giúp nạn nhân đã bắt đầu tại nhiều khu vực.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.