Đã có 100 người chết vì động đất tại Aceh, Indonesia

RFA
2016.12.07
000_IV2OC.jpg Giải cứu nạn nhân động đất ở Aceh, Indonesia hôm 7/12/2016.
AFP

Tin mới nhất cho hay số người không may chết vì trận động đất xảy ra hồi sáng sớm hôm nay tại Aceh thuộc Indonesia tính đến trước giờ phát thanh này đã lên đến gần 100 người.

Số người bị thương là 500 người. Thiệt hại vật chất được nói là rất cao.

Theo lời ông Sutopo Nugroho, Giám Đốc Cơ Quan Cứu Trợ Indonesia, điều cần phải làm trong lúc này là tiếp tục đào bới, hy vọng tìm thấy người sống sót.

Ông nói thêm là chính phủ địa phương đã huy động cả ngàn binh sĩ vào công tác cứu hộ, lo âu không có đủ phương tiện y tế để cứu chữa cho những người bị thương, nằm la liệt ở hành lang bệnh viện.

Tin từ thủ đô Jakarta cho hay ngày mai, Tổng thống Joko Widodo sẽ đến Aceh thăm hỏi nạn nhân, bàn thảo với chính quyền địa phương về những biện pháp cần làm để giúp người dân sớm sinh hoạt bình thường trở lại.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.