Indonesia quan ngại nạn cướp biển gia tăng

RFA
2016.04.21
000_Hkg258275-622.jpg Hải quân Indonesia trong một lần diễn tập chống cướp biển, ảnh minh họa.
AFP

Bộ trưởng An ninh Indonesia Luhut Panjaitan hôm 21/4 lên tiếng bày tỏ quan ngại nạn cướp biển gia tăng trên tuyến đường dọc biên giới biển của nước này với Philippines có thể lên đến mức như ở Somalia nếu như biện pháp an ninh không được tăng cường thêm.

Lên tiếng với báo giới, bộ trưởng Luhut Panjaitan cho biết thêm là bộ trưởng ngoại giao ba nước Indonesia, Malaysia và Philippines sẽ gặp nhau để thảo luận về khả năng tuần tra chung nhằm bảo đảm an toàn cho tàu thuyền.

Ngoài ra tham mưu trưởng liên quân của ba nước cũng có cuộc gặp tại Jakarta vào ngày 3 tháng 5 tới đây.

Vừa qua có 18 công dân Indonesia và Malaysia bị bắt làm con tin trong ba vụ tấn công các tàu trong vùng biển thuộc Philippines. Thủ phạm được nói là những nhóm có quan hệ với mạng lưới các tay súng Abu Sayyaf. Mạng lưới này lại dính líu với tổ chức khủng bố quốc tế al-Qaeda.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.