Indonesia: Bộ trưởng Bộ năng lượng bị Tổng thống ngưng chức vì có song tịch

RFA
2016.08.16
000_EV4O6.jpg Cựu bộ trưởng năng lượng Archandra Tahar đi qua dinh tổng thống ở thủ đô Jakarta. Ảnh chụp ngày 27 Tháng 7 năm 2016.
AFP PHOTO

Bộ trưởng Bộ năng lượng Indonesia vừa bị Tổng thống nước này ngưng chức vì có hai quốc tịch.

Bộ trưởng Arcandra Tahar, từng điều hành một công ty dầu khí, ngoài quốc tịch Indonesia còn có quốc tịch Hoa Kỳ sau thời gian 20 năm làm việc tại Mỹ.

Luật pháp Indonesia không chấp nhận các công dân của mình có song tịch. Khi muốn lấy quốc tịch nước ngoài thì công dân Indonesia phải từ bỏ quốc tịch cũ của mình. Ông Tahar đã có quốc tịch Mỹ cách đây vài năm nhưng lại không từ bỏ quốc tịch Indonesia.

Tại Việt Nam cách đây vài tuần cũng có một trường hợp song tịch bị đình chỉ vai trò đại biểu quốc hội là bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường tại Hà Nội, có hai quốc tịch là Việt Nam và Malta.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.