Indonesia trục vớt đuôi máy bay AirAsia bị nạn

RFA 24.01.2015
000_TS-Hkg10135959.jpg Đuôi của chiếc máy bay hãng hàng không AirAisa bị rơi xuống biển Java hồi ngày 28 tháng 12 được trục lên khỏi lòng biển vào hôm 10/1.
AFP PHOTO / POOL / PRASETYO UTOMO

Các đội trục vớt của Indonesia hôm qua 23/1 tiến hành hoạt động đưa đuôi chiếc máy bay bị nạn AirAsia ở Biển Java lên.

Nổ lực vừa nói được tiến hành chỉ một ngày sau khi người nhái lần đầu tiên lặn vào được trong chiếc máy bay bị rơi xuống biển vào ngày 28 tháng 12 vừa qua.

Ông Rasyid Kacong, viên chức Hải quân Indoneisa điều hành hoạt động trục vớt chiếc máy bay bị rơi, cho biết vào sáng sớm hôm qua người nhái lặn xuống đáy biển và cột những bao làm nổi vào đuôi chiếc máy bay. Những nổ lực ban đầu không thành công do dây buộc bị tuột.

Trong ngày hôm qua, lực lượng cứu hộ vớt thêm được 4 xác nạn nhân nâng tổng số xác tìm thấy được đến nay là 69 trên tổng số 162 nạn nhân đi trên chuyến bay không may QZ8501 của hãng hàng không Air Asia trong ngày định mệnh 28 tháng 12 vừa qua.

Tuần rồi các hộp đen của chiếc máy bay được tìm thấy và hiện nay giới chức điều tra đang phân tích những dữ liệu thu được từ các hộp đen gồm một máy thu thanh buồng lái và một máy thu dữ liệu chuyến bay để tìm ra nguyên nhân dẫn đến tai nạn đó.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.